Trí tuệ nhân tạo cải thiện ngành công nghiệp lưu trữ web như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo và ngôn ngữ máy đang có những tác động to lớn đến rất nhiều ngành nghề. Trong ngành công nghiệp lưu trữ web nó giúp chủ sở hữu trang web duy trì trang web với chất lượng tốt hơn. 

Trí tuệ nhân tạo là gì và mối liên hệ với dịch vụ lưu trữ web

Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – AI) là sự phát triển của các hệ thống có thể thực hiện các tác vụ như nhận thức trực quan, nhận dạng giọng nói, ra quyết định, dịch ngôn ngữ,… Nói một cách đơn giản, AI là khả năng suy nghĩ và học hỏi. Hầu hết các ngành như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo mật, bán lẻ và thậm chí cả lưu trữ web đều đang áp dụng AI. Trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện và cảnh báo về các mối đe dọa tiềm ẩn. Tính năng này có thể giúp các công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ.

Lưu trữ web cho phép các cá nhân và tổ chức truy cập trang web của họ thông qua internet. Máy chủ web hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web là những cá nhân, doanh nghiệp cung cấp công nghệ và dịch vụ cần thiết để tạo và quản lý trang web. Các loại dịch vụ lưu trữ web điển hình như shared hosting, dedicated hosting, virtual private server hosting (VPS – lưu trữ máy chủ riêng ảo), Reseller hosting,…

VPS là dịch vụ hàng đầu dùng để lưu trữ web

Bối cảnh kỹ thuật số của thế giới đang mở rộng nhanh chóng. Sự mở rộng này là do sự gia tăng của nền tảng trực tuyến đa dạng và lưu lượng truy cập không ngừng của nó. Một kế hoạch lưu trữ sẽ cho phép chủ sở hữu trang web tiến hành các hoạt động của họ với tốc độ cao, tính linh hoạt và bảo mật đầy đủ.

Trí tuệ nhân tạo cải thiện ngành dịch vụ lưu trữ web như thế nào?

1. Cải thiện bảo mật

Các cuộc tấn công mạng đang gia tăng hàng ngày khiến chủ sở hữu trang web thận trọng hơn về hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ. Những tên tội phạm cố gắng truy cập mạng trang web bằng cách phá vỡ thuật toán. Trí tuệ nhân tạo giúp các công ty lưu trữ web nhanh chóng chống lại các mối đe dọa từ phần mềm độc hại.

Công nghệ tường lửa tiên tiến được sử dụng bởi trí tuệ nhân tạo. Nó giúp xác định các mẫu được mã hóa và các mối đe dọa mà các mẫu này có thể gây ra. Sau khi phát hiện ra lỗi, AI sẽ cảnh báo cho công ty lưu trữ web và khách hàng của họ về tác hại mà lỗi hoặc phần mềm độc hại này gây ra. Nó cũng giúp phân tích và xử lý dữ liệu. Với ML, AI kết hợp việc học của nó để cải thiện cơ chế bảo vệ ,cũng như để dự đoán các cuộc tấn công trong tương lai.

Trí tuệ nhân tạo kết hợp với ML để tăng bảo mật

2. Cải thiện hiệu suất tên miền

Tên miền là một trong những yếu tố cần thiết để vận hành một trang web. AI có thể được sử dụng để theo dõi việc mua tên miền trùng lặp. Hoặc nếu có ai đó đang cố sử dụng tên miền của bạn thông qua máy chủ proxy. Nó cũng cảnh báo cho khách hàng nếu có bất kỳ kẻ nào đang cố thiết lập một trang web giả, hoặc cố sao chép tên miền của bạn.

AI hiểu các mẫu mã hóa và giải mã trong dữ liệu. Nó cũng thêm một mẫu mới vào cùng một mẫu nếu được yêu cầu. AI giúp các công ty phát hiện lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao trong miền của họ bằng cách phân tích dữ liệu web hiện có. Tính năng này có thể tăng năng suất và ROI của khách hàng.

3. Cải thiện độ chính xác

Trí tuệ nhân tạo làm cho các tác vụ phức tạp trở nên đơn giản. Đồng thời thực hiện các tác vụ đó với độ chính xác tối đa. AI đảm bảo rằng không có trở ngại nào đối với hiệu suất của trang web. Ngay cả khi có lưu lượng truy cập lớn và những biến động bất ngờ trong trang. Nó có thể đưa ra các hành động như gửi tin nhắn tự động, trả lời trò chuyện, gửi tin nhắn thoại hoặc cuộc gọi,… Vì vậy, AI có thể giảm thiểu công việc của con người.

AI giúp tiết kiệm thời gian và công sức con người

4. Báo cáo dựa trên dữ liệu

Trí tuệ nhân tạo giúp tạo báo cáo bằng cách phân tích dữ liệu trong quá khứ và hiện tại. AI cũng có thể giải thích những thay đổi trong báo cáo bằng phân tích dữ liệu. AI cũng giúp các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web xác định khách hàng trung thành của họ bằng cách phân tích tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ định kỳ và chi phí mua hàng,…

5. Hệ thống tự sửa chữa

Trong lĩnh vực kỹ thuật số, điều quan trọng là luôn cập nhật trang web và các dữ liệu kỹ thuật số khác. Nó đòi hỏi đầu vào đáng kể. Trí tuệ nhân tạo giúp tự sửa chữa và bảo trì hệ thống bằng cách sử dụng ML. Các máy chủ sử dụng trí tuệ nhân tạo tự phục hồi hoặc tự sửa chữa sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo này để quét hệ thống và giúp chẩn đoán sự cố tiềm ẩn trước khi sự cố đó xảy ra. Sau đó để bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Ví dụ: nếu phần cứng bị lỗi, thì hệ thống tự phục hồi sẽ chuyển các hệ thống đang chạy trên phần cứng đó sang máy chủ chuyển đổi dự phòng trước khi nó gặp sự cố. Tính năng này có thể giúp hệ thống duy trì thời gian hoạt động. AI cũng giúp nhận các bản cập nhật và thay đổi bằng cách sử dụng máy học. Nếu một sự cố nghiêm trọng xảy ra trong hệ thống mà AI không thể khắc phục được, thì nhóm lưu trữ web sẽ được thông báo.

AI đem đến một tốc độ mạnh mẽ cho trang web

AI cung cấp dịch vụ mạnh mẽ hơn và cũng giảm gánh nặng bảo trì đối với dịch vụ lưu trữ web. Bằng cách cho các nhà cung cấp dịch vụ thêm thời gian để cải thiện hiệu suất dịch vụ của họ. Như vậy trong lưu trữ web, AI tăng cường bảo mật tốt hơn, tên miền thuận lợi, bảo trì tự động và sửa chữa các hệ thống mà trang web chạy trên đó,… Hy vọng qua chia sẻ trên các bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả cho những kế hoạch của mình. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

honey


danh từ

face, surface, plane, visage, mug, figurehead

Chia sẻ bài viết:

Đánh giá

0/5 - (0 Bình chọn)

Chưa có đánh giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *